Nhằm tăng cường các điều kiện để tiếp tục thực hiện chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm", tiếp tục đẩy mạnh xây dựng môi trường giáo dục, tổ chức hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ theo phương châm “Học thông qua vui chơi, trải nghiệm”, “Học bằng chơi, chơi mà học” gắn kết việc quan sát, theo dõi trẻ hàng ngày với lập kế hoạch giáo dục và tổ chức hoạt động giáo dục. Triển khai kế hoạch thực hiện giai đoạn 2 chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm"; tiếp tục đẩy mạnh việc tổ chức các hoạt động giáo dục phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội cho trẻ; giáo dục an toàn giao thông; hướng dẫn thực hiện lồng ghép giáo dục dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe với giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong các cơ sở GDMN; tăng cường chuẩn bị cho trẻ em mầm non sẵn sàng vào lớp Một, vào lúc 8g10’ ngày 19/10/2020, trường mầm non Phước Tân đã tổ chức chuyên đề “Phát triển tình cảm – kỹ năng xã hội” đến toàn thể GV trong trường.
Cùng với việc lồng ghép sự kiện ngày tôn vinh phụ nữ Việt Nam 20/10, qua chuyên đề sáng nay, trẻ được hiểu và cảm nhận sâu sắc về tình cảm của bà, mẹ và cô giáo đối với trẻ. Từ đó các cô giáo dục trẻ luôn yêu thương, kính trọng và vâng lời bà, mẹ và cô giáo; quan tâm, chia sẻ với mẹ những việc vừa sức để xứng đáng trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.
Sau khi được xem những hình ảnh về những việc các bạn nhỏ làm để thể hiện tình cảm với bà, mẹ và cô giáo, các cháu được thảo luận, chia sẻ và nêu ý kiến của mình về việc giúp đỡ bà, mẹ, cô giáo trong cuộc sống gần gũi hàng ngày.
Bên cạnh đó, các cháu còn được chơi các trò chơi rất lý thú và bổ ích vừa thể hiện được tình cảm của mình với mẹ kính yêu như nói lời yêu thương với bà, mẹ và cô giáo như trò chơi “Thử tài cùng bé”, trẻ lựa chọn thật nhanh những hành động giúp ích được cho bà, mẹ và cô giáo.
Với trò chơi “Bé khéo tay”, trẻ được thỏa sức sáng tạo làm những món quà tặng bà, mẹ và cô giáo bằng cách trang trí thiệp, gói quà và cắm hoa.
Qua chuyên đề hôm nay, các GV trong nhà trường đã cùng thảo luận, nhận xét, chia sẻ ý kiến và rút ra cho mình nhiều kinh nghiệm hay trong việc thực hiện tổ chức hoạt động giáo dục “Phát triển tình cảm – kỹ năng xã hội” theo hướng lấy trẻ làm trung tâm trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ.
Bài và ảnh: Trường mầm non Phước Tân