I
|
Chất lượng nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ dự kiến đạt được.
|
1. Chất lượng nuôi dưỡng
a. Trẻ Nhóm 18 – 24 tháng
- Sĩ số cháu: 19 cháu
- Kết quả cân nặng:
+ Cân nặng bình thường: 17
+ Thừa cân: 01
+ Suy dinh dưỡng thể nhẹ cân: 01
+ Suy dinh dưỡng thể nhẹ cân mức độ nặng: 0
- Kết quả chiều cao
+ Cao bình thường: 19
+ Suy dinh dưỡng thể thấp còi: 0
+ Suy dinh dưỡng thể thấp còi mức độ nặng:
+ Cao hơn tuổi: 0
- Kết quả cân nặng theo chiều cao
+ Bình thường: 18
+ Suy DD thể gầy còm: 01
+ Thừa cân: 01
+ Béo phì: 01
b. Trẻ Nhóm 25- 36 tháng
- Sĩ số cháu: 40 cháu
- Kết quả cân nặng
+ Cân nặng bình thường: 38
+ Thừa cân: 01
+ Suy dinh dưỡng thể nhẹ cân: 01
+ Suy dinh dưỡng thể nhẹ cân mức độ nặng:
- Kết quả chiều cao
+ Cao bình thường: 38
+ Suy dinh dưỡng thể thấp còi: 02
+ Suy dinh dưỡng thể thấp còi mức độ nặng:
+ Cao hơn tuổi: 0
+ Thừa cân: 0
+ Béo phì: 0
2. Chất lượng Giáo dục
- Chuyên chăm: 85-90%
- Bé ngoan tuần: 85-90%
- Bé ngoan tháng: 70-75%
- Bé ngoan xuất sắc năm học: 30/59 cháu; chiếm tỷ lệ : 50,85%.
|
1. Chất lượng nuôi dưỡng
a. MG 3-4 tuổi
- Sĩ số cháu: 47cháu
- Kết quả cân nặng
+ Cân nặng bình thường: 41
+ Thừa cân: 06
+ Suy dinh dưỡng thể nhẹ cân: 0
+ Suy dinh dưỡng thể nhẹ cân mức độ nặng: 0
- Kết quả chiều cao
+ Cao bình thường: 46
+ Suy dinh dưỡng thể thấp còi: 01
+ Suy dinh dưỡng thể thấp còi mức độ nặng:0
+ Cao hơn tuổi: 04
- Kết quả cân nặng theo chiều cao
+ Bình thường: 46
+ Suy DD thể gầy còm: 0
+ Thừa cân: 03
+ Béo phì: 04
b. MG 4-5 tuổi
- Sĩ số cháu: 70 cháu
- Kết quả cân nặng
+ Cân nặng bình thường: 62
+ Thừa cân: 02
+ Suy dinh dưỡng thể nhẹ cân: 02
+ Suy dinh dưỡng thể nhẹ cân mức độ nặng:0
- Kết quả chiều cao
+ Cao bình thường:69
+ Suy dinh dưỡng thể thấp còi: 0
+ Suy dinh dưỡng thể thấp còi mức độ nặng:0
+ Cao hơn tuổi:01
+ Thừa cân: 02
+ Béo phì: 03
c) MG 5-6 tuổi
- Sĩ số cháu: 77 cháu
- Kết quả cân nặng
+ Cân nặng bình thường: 66
+ Thừa cân: 03
+ Suy dinh dưỡng thể nhẹ cân: 03
+ Suy dinh dưỡng thể nhẹ cân mức độ nặng: 0
- Kết quả chiều cao
+ Cao bình thường:73
+ Suy dinh dưỡng thể thấp còi: 03
+ Suy dinh dưỡng thể thấp còi mức độ nặng:0
+ Cao hơn tuổi:03
+ Thừa cân: 08
+ Béo phì: 5
2. Chất lượng Giáo dục
- Chuyên chăm: 90-95%
- Bé ngoan tuần: 85-90%
- Bé ngoan tháng: 70-75%
- Bé ngoan Xuất sắc cả năm: 110/194cháu; chiếm tỉ lệ 56,7%.
|
III
|
Kết quả đạt được trên trẻ theo các lĩnh vực phát triển
|
a. Phát triển thể chất
- Trẻ khỏe mạnh, cân nặng và chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi
- Thích nghi với chế độ sinh hoạt ở nhà trẻ
- Thực hiện được các vận động cơ bản theo độ tuổi
- Trẻ nhanh nhẹn, khéo léo, thăng bằng cơ thể
- Phối hợp khéo léo cử động bàn tay, ngón tay
- Làm được một số việc tự phục vụ trong ăn, ngủ và vệ sinh cá nhân
b. Phát triển nhận thức
- Thích tìm hiểu, khám phá thế giới xung quanh
- Có sự nhạy cảm của các giác quan
- Có khả năng quan sát, nhận xét, ghi nhớ và diễn đạt hiểu biết bằng những câu nói đơn giản
- Có một số hiểu biết ban đầu về bản thân và các sự vật, hiện tượng gần gũi, quen thuộc.
c. Phát triển ngôn ngữ
- Nghe, hiểu được các yêu cầu đơn giản bằng lời nói
- Biết hỏi và trả lời một số câu hỏi đơn giản bằng lời nói, cử chỉ
- Sử dụng lời nói để giao tiếp, diễn đạt nhu cầu
- Cảm nhận vần điệu, nhịp điệu của câu thơ và ngữ điệu của lời nói
- Hồn nhiên trong giao tiếp.
d. Phát triển tình cảm kỹ năng xã hội và thẩm mỹ
- Có ý thức về bản thân, mạnh dạn giao tiếp với những người gần gũi
- Cảm nhận và biểu lộ cảm xúc với con người, sự vật gần gũi
- Thực hiện được một số quy định đơn giản trong sinh hoạt
- Thích nghe hát, hát và vận động theo nhạc: Thích vẽ, xé dán, xếp hình; Thích nghe đọc thơ, kể chuyện
|
a. Phát triển thể chất
- Trẻ khỏe mạnh, cân nặng và chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi
- Có một số tố chất vận động: Nhanh nhẹn, mạnh mẽ, khéo léo và bền bỉ
- Thực hiện được các vận động cơ bản một cách vững vàng, đúng tư thế
- Có khả năng phối hợp các giác quan và vận động; vận động nhịp nhàng, biết định hướng trong không gian
- Có kỹ năng trong một số hoạt động cần sự khéo léo của đôi tay
- Có một số hiểu biết về thực phẩm và ích lợi của việc ăn uống đối với sức khỏe
- Có một số thói quen, kỹ năng tốt trong ăn uống,giữ gìn sức khỏe và đảm bảo sự an toàn của bản thân
b. Phát triển nhận thức
- Ham hiểu biết, thích khám phá, tìm tòi các sự vật, hiện tượng xung quanh
- Biết quan sát, so sánh, phân loại, phán đoán, chú ý, ghi nhớ có chủ định
- Có khả năng phát hiện và giải quyết vấn đề đơn giản theo những cách khác nhau
- Có khả năng diễn đạt sự hiểu biết bằng các cách khác nhau
- Có mộ số hiểu biết ban đầu về con người, sự vật, hiện tượng xung quanh và một số khái niệm sơ đẳng về toán
c. Phát triển ngôn ngữ
- Có khả năng lắng nghe, hiểu lời nói, trong giao tiếp hằng ngày
- Có khả năng biểu đạt bằng nhiều cách khác nhau
- Diễn đạt rõ ràng và giao tiếp có văn hóa trong cuộc sống hằng ngày
- Nghe và kể lại sự việc, kể lại truyện
- Cảm nhận vần điệu, nhịp điệu của bài thơ, ca dao, đồng dao phù hợp với độ tuổi
- Có một số kỹ năng ban đầu về việc đọc và viết
d. Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội
- Có ý thức về bản thân
- Có khả năng nhận biết và thể hiện tình cảm với con người, sự vật, hiện tượng xung quanh
- Mạnh dạn, tự tin, tự lực trong giao tiếp
- Biết tôn trọng, hợp tác, thân thiện, quan tâm, chia sẻ
- Thực hiện một số quy tắc, quy định trong sinh hoạt ở gia đình, trường lớp mầm non và cộng đồng
e. Phát triển thẩm mỹ
- Cảm nhận vẻ đẹp trong thiên nhiên, cuộc sống và trong tác phẩm nghệ thuật
- Biết thể hiện cảm xúc, sáng tạo trong các hoạt động âm nhạc, tạo hình
- Yêu thích, hào hứng tham gia vào các hoạt động nghệ thuật; Có ý thức giữ gìn và bảo vệ cái đẹp
|
IV
|
Các hoạt động hỗ trợ chăm sóc giáo dục trẻ ở cơ sở giáo dục mầm non
|
1. Xây dựng môi trường giáo dục
- Chú trong xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm phù hợp với từng độ tuổi.
- Duy trì và phát triển khu vui chơi rèn luyện và phát triển thể lực cho trẻ trong và ngoài lớp
2. Hoạt động lễ hội, ngoại khóa
- Tổ chức các hoạt động lễ hội trong năm: Bé vui đón trung thu; Hoạt động Bé vui xuân; Tiệc Bufett mừng năm mới 2021
- Hội thi Hội khỏe măng non.
3. Hoạt động kiểm tra
- Tăng cường công tác kiểm tra, xây dựng các tiết dạy mẫu để nâng cao trình độ của giáo viên.
- Tổ chức các các tiết dạy theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm để nâng cao trình độ của giáo viên.
|
1. Xây dựng môi trường giáo dục
- Chú trong xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm phù hợp với từng độ tuổi.
- Duy trì và phát triển khu vui chơi rèn luyện và phát triển thể lực cho trẻ trong và ngoài lớp
2. Hoạt động lễ hội, ngoại khóa
- Tổ chức các hoạt động giao lưu dã ngoại, các hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho trẻ: Tham quan doanh trại bộ đội; Hội quán Hòn chồng.
- Tổ chức Hội thao cấp trường, Bé vẽ tranh an toàn giao thông, Mỹ thuật Khánh Hòa.
- Tổ chức các hoạt động lễ hội trong năm: Bé vui đón trung thu; Hoạt động Bé vui xuân; Tiệc Bufett mừng năm mới 2023.
3. Hoạt động kiểm tra
- Tăng cường công tác kiểm tra, xây dựng các tiết dạy mẫu để nâng cao trình độ của giáo viên.
- Tăng cường công tác kiểm tra, xây dựng các tiết dạy mẫu, các tiết dạy theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm để nâng cao trình độ của giáo viên.
4. Thực hiện công tác phổ cập trẻ 5 tuổi
- Thực hiện công tác phổ cập trẻ mầm non 5 tuổi trên địa bàn phường Phước Tâ
|